รักแท้แพ้กรูจน

ผู้หญิงไม่ชอบตอบคำถาม ข้อคิดเล็กๆน้อยๆกับหนัง The Tourist

ขอบ่นเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ก่อนละกันครับ ไม่รู้นะ ผมรู้สึกว่าหนังปีใหม่ๆนี้นี้มันไม่ค่อย สนุกลึก เหมือนหนังช่วงก่อนๆ ยังไงดีล่ะ อย่างสองเรื่องล่าสุดที่ผมค่อนข้างผิดหวังก็คือ Transformer 3 กับ Captain America ผมรู้สึกว่ามันสร้างแบบโกยเงินอย่างเดียว ขายสเปเชียลเอฟเฟคจนลืมแก่นสารอย่าง เนื่้อเรื่องที่ดี ยังไงไม่รู้ นักแสดงก็เด็กๆ ไม่ค่อยเท่อ่ะ ผมว่า

ปีนี้ยังไม่ได้ดูหนังที่ตัวเองคิดว่าดีเลย หรือว่าไม่มีเวลาไม่รู้นะ (แต่ปีที่แล้วหนังใหญ่ๆที่ชอบก็มี Avatar กับ Toy Story 3 อันหลังเนี่ย ร้องให้เลยล่ะ)

บ่นไปยังงั้นแหละครับ พอดีผมหนังเก่ากลับมาดูอย่าง Cast Away, Die Hard ก็นึกได้ว่าหนังพวกเนี๊ยมันสนุกจริงๆ เมื่อเปรียบเทียบกับหนังฟอร์มยักษ์ใหม่ๆ ดารารุ่นใหม่ๆ ก็ไม่ได้เก๋าแบบสมัยก่อน อย่างทอมแฮงค์ หรือบรูซ วิลลิส (อีกคนที่ชอบคือ อดัม แซนเลอร์) มันก็เลยแปลกมั้ง เอ หรือว่าแก่ขึ้นก็ไม่รู้ (เกือบลืม Avatar กับ Toy Story 3 ก็ไม่ได้พึ่งนักแสดงนัก)

เข้าเรื่อง วันนี้เพิ่งได้ดูหนังเรื่อง The Tourist ทริปลวงโลก หนังฟอร์มใหญ่(มั้ง) ที่ได้นักแสดงแม่เหล็กถึงสองคนอย่าง จอร์นนี่ เด็ปป์ กับ แองเจลีน่า โจลี่ มาเล่นคู่กัน โดยรวมๆก็สนุกดีครับ เรื่องนี้โจลี่สวยจริงๆ ผมชอบอยุ่ตอนนึง อยากจะเล่าให้ฟังคือ ตอนที่เอลีส(โจลี่)ไปเจอแฟรงค์ (จอร์นี่ เดปป์)บนรถไฟ แล้วเอลีสก็ให้แฟรงค์ชวนไปทานข้าว บทสนทนาเป็นประมาณนี้

แฟรงค์ : ไปทานข้าวกับผมไหม
เอลีส : ผู้หญิงไม่ชอบตอบคำถาม
แฟรงค์ : ไปทานข้าวกัน
เอลีส : ดูบังคับเกินไป
แฟรงค์ : ไปทานข้าวกับผมนะ
เอลีส : มีคำอื่นที่ดีกว่าไหม

แฟรงค์ นั้งคิดครู่นึงก่อนจะบอกว่า
ผมกำลังจะไปกินข้าว คุณคงจะดีถ้าคุณไปด้วย

เนี่ยแหละครับคือสิ่งที่ผมได้จากหนังเรื่องนี้ ผู้หญิงไม่ชอบตอบคำถาม และผมว่านี่คือสิ่งที่หนุ่มๆส่วนใหญ่ ไม่รู้!

เป็นการบ้านที่หนุ่มๆต้องกลับไปทำเวลาจีบสาว โดยเฉพาะพวกควายเผือกอย่างผม ๕๕ ว่าต่อไปจะถามต้องเป็นคำถามที่ไม่ต้องการคำตอบ

แต่เป็นคำถามเชิงเชื้อชวนตะหาก

ก็เอามาฝากกัน ไม่มีไร เขียนเรื่อยเปื่อย ฝนมันตก อ้อ ถ้าผมเขียนคำแปลผิด ขอภัยด้วยนะ ขอจบห้วนๆละกัน ใครเป็นแฟนๆของทั้งคู่ก็หามาชมได้ ไม่ผิดหวังครับ


อาห์ นี่แหละ ชิงช้าสวรรค์ของจริง
ใส่ความเห็น

