รักแท้แพ้กรูจน

จาก Waiting ไป Circle

เวลาผมได้ยินเพลงนี้ทีไรมันทำให้ผมนึกถึงช่วงปี 2001-2002 ไม่รู้ว่าทำไม อาจเป็นเราะสัมผัสแรกของผมกับเพลงนี้คือ MV ของเพลง แต่มันก็ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวกับช่วงนั้นอยู่ดี

Greenday ทำเพลงนี้ Waiting จากอัลบัม Warning  นี้ออกมา สำหรับผมแล้วให้ความรู้สึกว่า พวกเค้าไปพักผ่อนระหว่างทาง ขับรถเลี้ยวเข้าไปหมู่บ้านเล็กๆ จากถนนแนวดนตรีหลักแนวที่พวกเค้าทำ

ถ้าเปรียบเทียบกับวงดนตรีของไทย ผมนึกถึงเพลง Circle ของ Potato อารามณ์มันเหมือนพวกเค้าแวะข้างทาง ต่างอำเภอ ไม่ใช่ไม่ดี ผมกลับว่ามันมีเสน่ห์ จะว่าไปผมชอบฟิลของเพลง Circle กับลุคของวงโปเตโต้นั้นนะ รู้สึกมีกลิ่นการ์ตูนญี่ปุ่นหน่อยๆ ไม่หนักไป ไม่เบาไป มีพลังของเด็กๆกับผู้ใหญ่ผสมกัน ไม่รู้สิ

ไม่มีอะไร แค่อยากจะบอกว่า ว่างๆก็แวะข้างทางอีกก็ได้นะ

ใส่ความเห็น

